Home » » นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม G20 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน




นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม G20 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4 - 5 กันยายนี้ เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืน
พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันที่ 4 - 5 กันยายนนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา และคณะ จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว และกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ 20 ชาติ หรือ G20 ที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุม ในฐานะผู้นำกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา หรือ G77 ซึ่งถือว่ามีนัยยะสำคัญอย่างยิ่ง เพราะแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยปัจจุบัน ได้รับการยอมรับในความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจไทย และทางการเมือง โดยจะมีการหารือถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจตามแนวทางใหม่ ทั้งการนำนวัตกรรมมาใช้ การมีระบบการเงินที่มีประสิทธิภาพ การค้าการลงทุนระหว่างภูมิภาค ที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งการพัฒนาที่ครอบคลุมและเชื่อมโยง และโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี จะแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับผู้นำกลุ่ม G20 ถึงแนวทางการพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุม จะมีพิธีลงนามในเอกสารสำคัญหลายฉบับ เพื่อเป็นแนวทางความร่วมมือระหว่างประเทศกลุ่ม G20 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังมีกำหนดหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศหลักที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะจีน
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts