Home » » นายกรัฐมนตรีร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 และร่วมแสดงวิสัยทัศน์

นายกรัฐมนตรีร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 และร่วมแสดงวิสัยทัศน์ยืนยันไทยพร้อมเป็นสะพานเชื่อมความร่วมมือระหว่าง G20 และ G77
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา หรือ G77 ได้เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 (G20) ที่ศูนย์การประชุมระหว่างประเทศนครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับผู้นำกลุ่ม G20 ที่ประกอบด้วย ผู้แทนสหภาพยุโรป และอีก 19 ประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ เช่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น และประเทศกำลังพัฒนาขนาดใหญ่ เช่น อาร์เจนติน่า รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย และจีน พร้อมร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในการประชุมฯ วาระที่ 1 หัวข้อ "การประสานนโยบายและแนวทางการพัฒนาใหม่ๆ เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก"
โดยนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวเปิดการประชุมว่า การประชุมผู้นำ G20 มีบทบาทในการพัฒนาเศรษฐกิจของโลกและทุกประเทศต้องปรับตัวและปฏิรูปตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการค้า การลงทุน เพราะขณะนี้เศรษฐกิจกำลังเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย ทั้งวิกฤตทางการเงิน ที่ส่งผลกับการค้าโลก ดังนั้น ทุกประเทศต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งความร่วมมือทางการเงินในการตรวจสอบ รักษาความปลอดภัยและขจัดคอร์รัปชันให้มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การเชื่อมโยงสาธารณูปโภคจะช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาเข้ามาอยู่ในห่วงโซ่ของโลก
ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ โดยยืนยันว่า ในฐานะประธาน G77 ไทยพร้อมเป็นสะพานเชื่อมความร่วมมือระหว่าง G20 และ G77 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ และมองว่า G20 ควรอาศัยประสบการณ์และทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่อย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

วาสนา ตาระเกตุ ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย/รายงาน
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts