Home » » อะมีรุ้ลฮัจญ์ พบปะและขอบคุณผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ไทย ย้ำอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญ พัฒนาฮัจญ์ไทยสู่ความเป็นเลิศ

วันนี้ (2 ก.ย. 59) ที่อาคารซอละฮ์ อัลอาดิล ถนนอัล-กะห์กียะฮ์ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย สำนักงานเพื่อกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมพบปะและขอบคุณผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ไทย ที่ดำเนินการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญชาวไทย ประจำปี 2559 โดยมีนายอรุณ บุญชม อะมีรุ้ลฮัจญ์ เป็นประธาน มีหน่วยราชการจากกระทรวงมหาดไทย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ กระทรวงการต่างประเทศ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุข กรมประชาสัมพันธ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ไทยเข้าร่วมงาน
นายอรุณ บุญชม อะมีรุ้ลฮัจญ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมกิจการฮัจญ์ไทยมาโดยตลอดทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน มีส่วนสำคัญยิ่งในการที่จะพัฒนายกระดับกิจการฮัจญ์ให้ก้าวหน้าสู่ระดับสากล และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในนามทีม "ทีมไทยแลนด์" ทำงานด้วยความขยัน ทุ่มเท เพื่อให้กิจการฮัจญ์ไทยได้รับการพัฒนาเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ไทยมีส่วนสำคัญในการดูแล อำนวยความสะดวก แก่ผู้แสวงบุญชาวไทยได้ปฏิบัติประกอบพิธีฮัจญ์ตามหลักศาสนา ได้ฮัจญ์มับรูร และสมบูรณ์
ด้านผู้ประกอบการกิจการฮัจญ์ไทย ปัจจุบันได้มีส่วนร่วมในที่จะพัฒนากิจการฮัจญ์ของตนให้ผู้แสวงบุญได้รับบริการสถานที่พักได้มาตรฐานและอาหารที่มีคุณภาพ และปฏิบัติประกอบศาสนกิจละหมาดใกล้มัสยิดอัลฮารอมมากที่สุด ซึ่งสร้างความพอใจและเป็นที่ยอมรับให้กับผู้แสวงบุญเป็นอย่างมาก อันจะนำไปสู่การยกระดับฮัจญ์ไทยได้มาตรฐาสากลสู่ความเป็นเลิศ
ดนัย บาเหมสะอิ
ศูนย์ข่าวฮัจญ์ไทย กรมประชาสัมพันธ์
รายงานจากนครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts