Home » » ผลจากการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐบาล ทำให้การทุจริตภาครัฐลดลงอย่างชัดเจน

 
รัฐบาลเดินหน้าปราบปรามคอร์รัปชั่น เพิ่มอำนาจศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ติดตามรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนในกำกับ เปิดเผย สถานการณ์ทุจริตลดลงอย่างชัดเจน
พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.) ทำหน้าที่ประสานงาน เร่งรัด กำกับ และติดตาม ให้รัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนในกำกับของกระทรวง ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ รวมทั้งติดตามประเมินผลการดำเนินงาน โดย นายกรัฐมนตรี กำชับว่า การปราบปรามการทุจริต ต้องลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง เป็นรูปธรรมทุกระดับ และมีประสิทธิภาพ เมื่อมีข้อมูลเจ้าหน้าที่รัฐเข้าข่ายถูกตรวจสอบ จะแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เมื่อดำเนินการแล้ว จะรายงานผลมายังศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เพื่อส่งให้หน่วยตรวจสอบพิจารณาต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีการประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 258 ราย ต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยแล้ว 62 ราย แบ่งเป็นให้ไล่ออก 8 ราย พ้นจากตำแหน่ง 25 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ว่า ผลการพิจารณาตรงกันหรือไม่
พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ยังฝากให้พิจารณากลไกที่เหมาะสม ในการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ระดับล่าง ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำทุจริต และจากกลไกต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการ พบว่าการทุจริตลดลงอย่างชัดเจน
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts