Home » » จ.สุรินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมการบูรณราการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมสัญจรสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

จังหวัดสุรินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมการบูรณราการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมสัญจรสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างกลุ่มที่ 1 และ 2
วันนี้( 5 ก.ย.59 ) ที่โรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การบูรณาการงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ( วทน. ) สัญจรสู่กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างกลุ่มที่ 1 และ 2 กระกอบด้วย บุรีรมย์ นครราชสีมา สุรินทร์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร และอุบลราชธานี โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มีนโยบายในการนำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ไปพัฒนาพื้นที่จังหวัด เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ของประเทศให้ดีขึ้น โดยการนำศักยภาพของจังหวัด กลุ่มจังหวัดมาผนวกกับความรู้อันเกิดจากการวิจัย พัฒนา และนวัตกรรมที่มีฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ จึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการสัญจรขึ้นในครั้งนี้
ทั้งนี้เพื่อให้จังหวัด กลุ่มจังหวัด อปท. ได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องความเชื่อมโยงการดำเนินงานของ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อหาแนวทาง กรอบการจัดกิจกรรม โครงการและยุทธศาสตร์การบูรณาการงานด้าน การบูรณาการงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ( วทน. ) กับจังหวัด และกลุ่มจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการบูรณาการงานด้าน วทน. กับจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น และเพื่อสร้างให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ กับหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินภารกิจในรูปแบบอื่นๆต่อไปในอนาคต โดยมีตัวแทนจากทุกภาคส่วนของกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างกลุ่มที่ 1 และ 2 เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้จำนวนกว่า 400 คน อบรมระหว่างวันที่ 4 – 6 กันยายน 2559
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts