Home » » สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา จัดเวทีสภาเยาวชนต้านภัยยาเสพติด ปีที่ 3 สร้างเครือข่ายเยาวชนรู้เท่าทันและไม่ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด ที่จ.ปัตตานี

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา จัดเวทีสภาเยาวชนต้านภัยยาเสพติด ปีที่ 3 สร้างเครือข่ายเยาวชนรู้เท่าทันและไม่ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติดที่จังหวัดปัตตานี
วันที่ (3 ก.ย.59) เวลา 09.00 น.ที่หอประชุมโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว นายอำเภอเมืองปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเวทีสภาเยาวชนต้านภัยยาเสพติด ปีที่ 3 ซึ่งสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดขึ้น ในหัวข้อ ล้อมรั้งยาเสพติด เยาวชนชายแดนใต้ยุคใหม่ คิดอย่างไร ทำอย่างไร ห่างไกลยาเสพติด โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน
นายวัชรพงศ์ พูนชุม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัญหายาเสพติดที่ได้แพร่ระบาดและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งหลงผิดเข้าสู่วงจรของการซื้อขายและตกเป็นเหยื่อของยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ รวมถึงทำลายทรัพยากรบุคคลอันเป็นอนาคตและพลังสำคัญของชาติ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและเร่งด่วน จึงได้จัดสรรงบประมาณให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนรู้เท่าทันและห่างไกลยาเสพติด
ดังนั้น สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ได้รับมอบหมายจากกรมประชาสัมพันธ์ให้จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และในปีนี้กำหนดจัดขึ้นจำนวน 4 ครั้ง สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 กิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการต้านภัยยาเสพติด เวทีเสวนาเยาวชนต้านภัยยาเสพติดโดยตัวแทนเครือข่ายองค์กรเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมเสริมสร้างภาวะผู้นำ การถามตอบปัญหายาเสพติดและการแสดงบนเวที นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุ สวท.ปัตตานี ความถี่ เอฟเอ็ม 101 เมกะเฮิรตช์ให้ประชาชนที่อยู่ทางบ้านได้รับฟังด้วย


ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts