Home » » ผลสำรวจพบประชาชนพึงพอใจ บัตรทอง 8.73

ผลสำรวจพบประชาชนพึงพอใจ บัตรทอง 8.73
ผลสำรวจพบประชาชนพึงพอใจ บัตรทอง ระดับสูง ได้ 8.73จากคะแนนเต็มสิบ ที่โรงแรมทรีซิกตรี้ไฟว์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฯ ที่ประชุมได้รับทราบผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน บุคลากรสาธารณสุขและองค์กรภาคีที่เกียวข้องต่อการดำเนินการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าปี 2559 ซึ่งมีการสำรวจเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2546
ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล กล่าวว่า ผลสำรวจปีนี้พบว่าประชาชนมีความพึงพอใจต่อการได้รับสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าในระดับสูง คือ 8.73 คะแนนจากเต็มสิบ ขณะที่ความพึงพอใจของบุคลากรสาธารณสุขที่มีต่อการดำเนินงานในระบบหลลักประกันสุขภาพได้ 7 คะแนน ในส่วนของความพึงพอใจขององค์กรภาคี คือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคประชาสังคมนั้น พบว่ามีคะแนนความพึงพอใจ 7.96 คะแนน ผลการสำรวจด้านอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น ประชาชนร้อยละ 91.4 รับทราบว่าคนไทยทุกคนได้รับสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้าไม่มีสิทธิอื่นๆ ประชาชนร้อยละ 78.26 รับทราบว่าสิทธิหลักประกันสุขภาพเป็นสิทธิที่ได้รับตามกฎหมาย ซึ่งสะท้อนถึงความเข้าใจเรื่องสิทธิพื้นฐานของประชาชน จากเดิมที่ยังมีการรับรู้ว่าเป็นการสงเคราะห์จากรัฐ
จากผลการสำรวจปีนี้ พบว่าประชาชนพึงพอใจต่อสิทธิหลักประกันสุขภาพในระดับสูง สะท้อนว่าประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพและคุณภาพรักษาพยาบาลในระบบ นับเป็นขวัญกำลังใจการทำงานของบุคลากรในระบบสาธารณสุข เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน นโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิทธิหลักประกันสุขภาพของประชาชนให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ผลจากการพัฒนาที่ร่วมมือร่วมใจกันทำมาโดยตลอด ได้ผลเป็นที่น่ายินดี ประชาชนให้การยอมรับและพึงพอใจ ส่วนความพึงพอใจของบุคคลกรสาธารณสุขนั้น แม้จะไม่เท่าประชาชน แต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งมอบให้ สปสช. นำข้อคิดเห็นและผลสำรวจที่ได้ไปปรับปรุงให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพึงพอใจให้มากที่สุด
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts