Home » » สปท. เตรียมพิจารณารายงานการปฏิรูปเรื่องการถ่ายโอนภารกิจภาครัฐ : การถ่ายโอนงานตรวจรับรองมาตรการการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้มีคุณภาพ

สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เตรียมพิจารณารายงานการปฏิรูปเรื่องการถ่ายโอนภารกิจภาครัฐ : การถ่ายโอนงานตรวจรับรองมาตรการการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

การประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. จะเริ่มเวลา 09.30 น. วันนี้ (5 ก.ย.) มีวาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน เรื่องการถ่ายโอนภารกิจภาครัฐ : การถ่ายโอนงานตรวจรับรองมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว จะมีการเสนอแนวทางการปฏิรูปโครงสร้างองค์กรภาครัฐ ได้แก่ การกำหนดขอบเขตอำนาจหน้าที่ของราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นให้ชัดเจน ทบทวนและจำแนกบทบาทภารกิจของภาครัฐ ออกแบบโครงสร้างให้เหมาะสมกับภารกิจต่างๆ ของภาครัฐและการพัฒนากลไก หรือเครื่องมือในการสนับสนุนเพื่อให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วน ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยมีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้จะรับทราบผลพิจารณาของคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพื่อการปฏิรูปตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เรื่องการปฏิรูปเพื่อสร้างเสริมชุมชนเข้มแข็ง และร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการจัดสวัสดิการของสังคม(ฉบับที่...)พ.ศ...

ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts