Home » » กทม.ระบุการรื้อถอนบ้านในชุมชนป้อมมหากาฬ เสร็จภายในวันนี้

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุการรื้อถอนบ้านในชุมชนบ้านเรือนในพื้นที่ชุมชนป้อมมหากาฬที่เหลือจะแล้วเสร็จภายในวันนี้
พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ,นายวัลลภ สุวรรณดี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เทศกิจ เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 200 คน เข้ารื้อถอนบ้านเรือนในพื้นที่ชุมชนป้อมมหากาฬต่ออีก 5 หลัง ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 8 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังในการดำเนินการ 5 จุด เพื่อเข้าไปทำการรื้อถอน โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันนี้ (4 ก.ย.2559) ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรื้อถอนบ้านตามแผนการที่กำหนดเอาไว้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยทางกรุงเทพมหานครเตรียมขนย้ายข้าวของในบ้านไปยังสถานที่ที่ชาวบ้านได้ร้องขอ ทั้งที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสระบุรี และจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านอีกด้วย นอกจากนี้ ทางชาวบ้านได้ขอให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายกองขยะขนาดใหญ่ที่อยู่กลางชุมชนและส่งกลิ่นเน่าเหม็นให้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางกรุงเทพมหานครยังพบว่าในพื้นที่เดียวกันมีตึกเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี แต่พบมีชาวบ้านเข้าไปอาศัยอยู่ จึงได้เจรจากับชาวบ้านให้ดำเนินการขนของออกไปให้หมดภายในเวลา 14.00 น. หากไม่ขนทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทิ้งต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่สำนักโยธาธิการเข้ามาฟื้นฟูปรับปรุงให้เป็นสถานที่ที่สวยงามต่อไป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ส่วนขั้นตอนการดำเนินงานหลังจากนี้ยังไม่มีการวางแผนดำเนินการเอาไว้ แต่เบื้องต้นได้เตรียมนัดหารือร่วมกันระหว่างชาวชุมชนและนักสิทธิมนุษยชน ที่กรุงเทพมหานครมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนบรรยากาศการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีชาวบ้านในชุมชนคอยสังเกตการณ์การดำเนินการของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิต
ads


0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Blog Archive

Random Posts

Social Share

Find Us On Facebook

Sponsor

Popular Posts

Recent comments

Recent Comments

Random Posts

Popular Posts

Popular Posts